Tin thị trường
Riot bất ngờ hé lộ những thay đổi khủng của ĐTCL mùa 15 tại bản 15.5
Riot Games vừa bất ngờ hé lộ loạt thay đổi quan trọng trong bản cập nhật DTCL 15.5, hứa hẹn tạo nên diện mạo hoàn toàn mới cho mùa 15. Từ việc tinh gọn hệ thống Power Ups, chỉnh sửa toàn diện Monster Trainer, cho tới làm lại các tộc – hệ như Luyện Thú, bản vá….. Hãy cùng Thanhtoanonline điểm qua những thay đổi nổi bật nhé!
“Nhiều hệ thống nhưng toàn bẫy” – vấn đề Riot muốn giải quyết
DTCL mùa 15 hiện sở hữu vô số hệ thống như Ấn/Trang bị, Nâng Cấp và gần đây là Power Ups từ chế độ KO Coliseum. Tuy nhiên, khi tồn tại quá nhiều lựa chọn “trung bình”, người chơi dễ rơi vào cảm giác như đang bị hệ thống làm khó thay vì hỗ trợ. Một người có 4 lựa chọn mạnh sẽ vượt trội hoàn toàn so với người chỉ chọn được 4 lựa chọn tạm ổn – từ đó tạo nên những “cái bẫy” hơn là khám phá thú vị. Riot thừa nhận đây là vấn đề họ luôn tìm cách cải thiện, và bản 15.5 sẽ là bước tiến quan trọng.
Power Ups: Cắt giảm bớt lựa chọn “rác”
Power Ups từng bị đánh giá là quá hên xui, với nhiều hiệu ứng không thực sự phù hợp cho từng tướng. Trong bản 15.5, Riot sẽ mạnh tay loại bỏ hàng loạt Power Ups kém hiệu quả hoặc quá ngách, đồng thời tinh gọn danh sách để đảm bảo khi người chơi sử dụng Power Fruit, các lựa chọn đều ở mức “chấp nhận được”. Nhờ đó, hành trình tìm kiếm những Power Ups mong muốn cũng sẽ ổn định và dễ đoán hơn.
Trainer: Toàn bộ sức mạnh ngay lập tức
Hệ thống nâng cấp của Monster Trainer cũng chính thức bị loại bỏ. Trước đây, việc các Trainer cần thời gian tích lũy sức mạnh khiến chúng khó phát huy giá trị, đặc biệt khi kết hợp cùng các tướng “Threats” không có tộc – hệ. Điều này khiến người chơi thường bỏ qua những quân cờ như Lulu nếu xuất hiện ở giai đoạn giữa trận.
Kể từ 15.5, Monster Trainer sẽ có sức mạnh tối đa ngay khi xuất hiện, giúp chúng trở thành lựa chọn linh hoạt hơn: vừa có thể dùng tạm thời làm carry ở giữa trận, vừa có thể xoay trục về cuối trận.
Kỳ vọng về sự tự do sáng tạo đội hình
Riot khẳng định triết lý cốt lõi của DTCL là cho phép người chơi tự do sáng tạo đội hình dựa trên tài nguyên có sẵn. Những thay đổi trong bản 15.5 được kỳ vọng sẽ giảm bớt sự gò bó, mở ra nhiều hướng xây dựng mới và khiến mỗi ván đấu trở nên đa dạng, hấp dẫn hơn.Toàn bộ chi tiết bản cập nhật 15.5 sẽ được Riot công bố trong Patch Notes chính thức vào tuần tới
Chi tiết đợt làm lại tộc Luyện Thú DTCL mùa 15
Luyện Thú là một chủng tộc có ý tưởng khá hay ở DTCL mùa 15 khi dựa trên việc nâng cấp dần dần một đơn vị lên trạng thái cực mạnh. Tuy nhiên, điểm yếu của lối chơi này là đơn vị đó gần như là "vô hại" ở đầu trận và khiến người chơi dễ bị mất máu liên tục. Vì vậy, Riot Games đã ra tay chỉnh sửa điều này ở bản 15.5 sắp ra mắt. Cụ thể:
Kog’MawTrước khi làm lại (có cấp độ):
Nội tại: Đòn đánh gây 36/55/87 SMPT.
Kích hoạt: Đòn đánh tiếp theo gây thêm 55/85/130 SMPT và lan ra 2 kẻ địch, gây giảm giáp + kháng phép.
Cấp 15: Nhận 15% tốc độ đánh khi tung chiêu.
Cấp 30: Nhận tầm đánh vô hạn + thêm 15% tốc độ đánh (giới hạn tốc đánh 6).
Sau khi làm lại (không còn cấp độ):
Tầm đánh tăng từ 4 lên 5.
Nội tại: Đòn đánh gây 40/60/95 SMPT và tốc độ đánh tối đa tăng lên 6.
Kích hoạt: Giữ nguyên (đòn đánh gây thêm SMPT + lan + giảm giáp/kháng phép).
Không còn các mốc cấp độ.
Kog’Maw sau khi làm lại sẽ trở thành một chủ lực phép ổn định và mạnh mẽ hơn ở giai đoạn đầu và giữa trận. Với lượng sát thương trên đòn đánh được tăng nhẹ và tốc độ đánh tối đa được ấn định sẵn, Kog’Maw dễ dàng gây áp lực sớm mà không cần chờ đạt cấp độ cao.
RammusTrước khi làm lại (có cấp độ):
Nội tại: Nhận giáp theo cấp Luyện Quái.
Kích hoạt: Tạo lá chắn, khi vỡ gây sát thương phép và choáng 1s.
Cấp 15: Nhảy vào nhóm đông địch nhất trong phạm vi 2 ô, khiêu khích, nhận máu tối đa vĩnh viễn.
Cấp 30: Nhận thêm giáp + kháng phép theo cấp, tăng choáng thành 1.5s.
Sau khi làm lại (không còn cấp độ):
Nội tại: Bị loại bỏ
Kích hoạt:
Nhận lá chắn 450/550/675 trong 4s.
Ngay khi cast: nhảy vào nhóm đông nhất trong 2 ô, gây sát thương phép, khiêu khích và nhận máu tối đa với mỗi kẻ địch bị khiêu khích .
Khi lá chắn vỡ: Gây sát thương phép lên 3 kẻ gần nhất và choáng 1/1.25/1.5s.
Rammus được chỉnh sửa theo hướng chủ động hơn, khi có ngay khả năng nhảy vào tuyến sau, khiêu khích và khống chế diện rộng từ lần dùng chiêu đầu tiên.Điều này giúp hắn trở thành một tanker mở giao tranh cực kỳ khó chịu ở early và mid-game, bù lại sát thương phép cơ bản đã bị giảm so với trước.
SmolderTrước khi làm lại (có cấp độ):
Nội tại: Nhận % STVL theo cấp Luyện Quái, gây Thiêu Đốt + Vết Thương Sâu 5s.
Kích hoạt: Gây sát thương vật lý lên mục tiêu chính, lan sát thương phép ra 3 kẻ gần đó.
Cấp 15: Mỗi 2 lần cast, bắn thêm 1 lần phụ (75% sát thương).
Cấp 30: Bỏ qua 60% giáp mục tiêu + giảm năng lượng tối đa 10.
Sau khi làm lại (không còn cấp độ):
Nội tại: Sát thương sẽ gây Thiêu Đốt và Vết Thương Sâu trong 5 giây , bỏ qua 30% giáp của mục tiêu hiện tại.
Kích hoạt: Sát thương tăng 225/340/540 250/375/600 , và 50/75/120 sát thương phép lên 3 mục tiêu gần nhất.
Mỗi 2 lần tung chiêu, bắn thêm một luồng hỏa lực vào kẻ địch gần nhất tiếp theo, gây 75% sát thương.
Smolder là vị tướng được hưởng lợi nhiều nhất từ đợt làm lại này. Trước kia, đơn vị này cần đạt các mốc cấp độ để thật sự bùng nổ, nhưng giờ thì toàn bộ sức mạnh – từ xuyên giáp, bắn thêm đòn phụ, cho tới giảm năng lượng tối đa – đều có sẵn ngay từ đầu. Cùng với việc sát thương được tăng thêm, Smolder nổi lên như một carry vật lý giá 3 vàng cực kỳ toàn diện.
KẾT LUẬN
Với những thay đổi đột phá trong bản 15.5, Riot Games đang cho thấy nỗ lực không ngừng để giữ cho DTCL luôn mới mẻ, cân bằng và hấp dẫn. Các tộc – hệ vốn bị đánh giá thấp giờ đây đã có cơ hội tỏa sáng, trong khi người chơi sẽ cảm nhận rõ ràng sự công bằng hơn trong từng ván đấu. Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho meta mới, thử nghiệm các đội hình độc đáo và chia sẻ trải nghiệm cùng cộng đồng.
Và đừng quên theo dõi những cập nhật từ Thanhtoanonline để không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết quan trọng nào của DTCL mùa 15!